Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Với  những trái cây sẵn có ta có thể chế biến thành những thức uống thơm ngon bổ dưỡng, hãy cùng bắt tay vào làm ngay nào bạn
1. Nước chanh muối
Chanh muối không chỉ là bài thuốc chữa ho hiệu quả mà còn là một thức uống giải nhiệt cực tốt. Ngoài ra chanh muối còn có tác dụng giảm cân cho chị em.
Nguyên liệu làm nước chanh muối:
- 200g muối hột
- Vài viên phèn chua
- Lọ thủy tinh sạch.
- 1 kg chanh tươi, chọn quả vỏ mỏng và tươi
Cách làm nước chanh muối:
Bước 1: Chanh rửa sạch với nước muối pha loãng, dùng kim đâm xung quanh bề mặt chanh khoảng 10 lần.
Bước 2: Dùng tay mài từng quả chanh lên bề mặt rổ, để vỏ chanh ra bớt chất đắng. Rửa lại chanh cho sạch, để lên rổ cho ráo nước.
Bước 3:  Đổ phèn chua vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi để phèn chua tan, để nguội, ngâm chanh vào nồi nước chèn chua, để ra ngoài nắng khoảng từ 4 đến 5 tiếng.
Bước 4: Lấy chanh ra, rửa sạch, để ráo nơi khô thoáng.
Bước 5: Nấu 1 lít nước với 200g muối hột, để nguội
Bước 6: Xếp từng quả chanh vào lọ thủy tinh, đổ nước muối ngập mặt, dùng que tre hay bát nhỏ, đè những quả chanh xuống bề mặt nước muối.  Phơi ngoài nắng từ 3 đến 4 tuần, đến khi chanh vàng, thấm nước muối.
Khi uống bạn dầm chanh muối vào cốc, thêm đường, khuấy tan, thêm nước lạnh và đá lạnh.

2. Nước sấu ngâm
Nước sấu ngâm thanh mát, chua chua, ngọt ngọt là một thức uống không thể thiếu của mùa hè.
Nguyên liệu làm nước sấu ngâm :
- 50g gừng
- 10g muối
- 1kg sấu xanh
- 1kg đường hoa mai hoặc đường trắng
Cách làm nước sấu ngâm:
Bước 1: Sấu chọn quả xanh, tròn đều không bị dập. Dùng dao hoặc dụng cụ chuyên nạo sấu để gọt sạch vỏ. Cắt thành hình xoắn ốc.
Bước 2: Rửa sạch rồi ngâm sấu trong một chậu nước có pha muối, 10 phút sau vớt sấu ra (không ngâm lâu vì sấu dễ bị nhũn), xả lại một lần nữa với nước đun sôi để nguội.
Bước 3: Cho sấu vào lọ hoặc bát to đã tráng nước sôi, lần lượt rải 1 lớp sấu – 1 lớp đường.
Bước 4: Chắt nước sấu ra nồi, rắc 1 dúm muối nhỏ và thả gừng thái sợi hoặc đập dập vào đun cùng giúp tạo mùi thơm cho nước sấu.Đậy nắp lại, để nơi thoáng mát đến khi đường tan.
Bước 5: Khi nước sấu sôi được khoảng 3 phút thì các bạn tắt bếp, đợi nước sấu nguội hoàn toàn mới đổ nước sấu trở lại vào lọ ngâm cùng với quả sấu.
Trên đây là 2 loại nước uống thông dụng nhất ngày hè nắng nóng, các bạn có thể tự làm cho mình những đồ uống thơm ngon trên ngay tại nhà đó…

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét