Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Café và dừa là 2 đồ uống được nhiều người yêu thích bởi hương thơm nồng nàn và vị dễ uống, trong các quán bar hay quán karaoke thì sự quyện hòa của hai thức uống trên sẽ cho ta một loại sinh tố đầy mê hoặc. Cùng các Bartender của Quán karaoke Lasvegas Lê Đức Thọ tìm hiểu công thức pha chế của loại sinh tố trên
1.Nguyên liệu
Dụng cụ: Máy xay sinh tố, phin pha cà phê, 2 ly thuỷ tinh lớn dùng để trình bày món sinh tố dừa cà phê.
Muối: 1/5 thìa.
Đá bào: Vừa đủ dùng.
Bột cà phê: 6 thìa, bạn cũng có thể thay thế bằng 30ml cà phê pha sẵn nhé.
Sữa đặc có đường: 100ml.
Sữa tươi có đường: 100ml.
Dừa xiêm: 1 quả, bạn phải chọn loại dừa xiêm tươi ngon, không quá già nhưng cũng không quá non nhé vì chúng ta cần nhiều cơm dừa để thực hiện cách pha chế sinh tố dừa cà phê ngonđúng chuẩn đấy.
2. Cách pha chế
Cho 6 thìa bột cà phê cùng 1/5 thìa muối vào phin, dùng tay nén nhẹ, cho vào ½ phin nước sôi nóng già, để trong 5 phút cho cà phê hút nước, nở đều, bạn tiếp tục đổ nước sôi vào đầy phin, đậy kín đến khi cà phê ra hết nước, bạn đổ thêm ½ phin nước sôi nữa là sẽ thu được cà phê nguyên chất cực ngon nhé, đặc biệt muối chính là bí quyết pha chế sinh tố dừa cà phê đậm đà hơn rất nhiều đấy.
– Dừa xiêm: Rửa sạch, bổ quả dừa ra, tách riêng phần nước dừa và cơm dừa, riêng phần cơm dừa bạn nạo nhỏ cho dễ xay nhé.
– Trộn cà phê đã pha với ½ phần sữa đặc có đường, khuấy tan đều để cà phê và sữa đặc có quyện vào nhau tạo nên một màu nâu rất đẹp mắt, hấp dẫn.
– Tiếp tục thực hiện cho cơm dừa đã nạo, ½ phần sữa đặc còn lại, 100ml sữa tươi có đường, 100 ml nước dừa tươi vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn mịn. Đổ hỗn hợp ra 2 ly thuỷ tinh lớn đã chuẩn bị sẵn, chia đôi phần cà phê sữa đã pha chế ở trên rồi rót từ từ vào 2 ly, cho thêm đá bào vào đầy ly, rưới nhẹ sữa đặc lên trên cho đẹp mắt
– Trường hợp nếu bạn muốn thưởng thức sinh tố dừa cà phê nguyên chất, không dùng kèm đá bào thì sau khi thực hiện xong các hướng dẫn ở trên, bạn cho sinh tố vào ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng, rồi lấy ra, cho cà phê sữa vào, trộn đều, cho thêm kem tươi đầy ly rồi thưởng thức sẽ rất thơm ngon đậm đà và vô cùng hấp dẫn đấy.
Không quá phức tạp để bạn có thể thưởng thức cốc sinh tố dừa - cafe thơm ngon ngay tại nhà hoặc tại quán Karaoke Lasvegas Lê Đức Thọ ngay lúc này...
Xem thêm: >>>  Địa chỉ quán Karaoke Lasvegas Lê Đức Thọ

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét